Tư vấn máy chiếu dạy học

1. Cách chọn mua máy chiếu để dùng dạy học

Với nhu cầu dạy thêm, học thêm của giáo viên, học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ngày càng nhiều, thì việc sử dụng máy chiếu càng phổ biến. Giúp cho giáo viên đỡ vất vả hơn rất nhiều so với cách dạy học truyền thống trước đây. Với máy chiếu thì giáo viên chỉ cần soạn sẵn bài giảng + bài tập thành 1 File, sau đó trình chiếu file từ laptop, máy tính lên máy chiếu để học sinh có thể dễ dàng tiếp thu hơn. Nhưng để chọn được 1 máy chiếu cho phù hợp với nhu cầu của giáo viên là điều không hề dễ dàng gì, khi mà trên mạng hiện nay tràn lan các máy chiếu, dẫn đến nhiều giáo viên sẽ không biết chọn máy nào cho phù hợp. Mà nếu gặp phải người bán hàng không có tâm và đủ am hiểu về máy chiếu thì sẽ càng thiệt thòi vì mua xong rồi dùng không được mà trả lại cũng không xong.

      Các tiêu chí để chọn mua máy chiếu dạy học:

  • Máy chiếu phải là bóng đèn công nghệ Halogen, nếu bóng đèn Led thì chỉ nên chọn Casio .
  • Cường độ sáng của máy chiếu. Nếu chọn mua máy cũ thì ít nhất độ sáng cũng phải từ 2500 Ansilumens trở lên với các dòng máy công nghệ 3LCD và 3000 Ansilumens với các dòng máy công nghệ DLP và đương nhiên phòng diện tích càng lớn, ánh sáng đèn nhiều thì máy chiếu được chọn cường độ sáng cao hơn, và bóng đèn mới sử dụng ít giờ, tầm <500h đổ lại. Bóng đèn dùng càng ít giờ thì độ sáng càng đảm bảo và ngược lại. Độ phân giải thực của máy chiếu tối thiểu phải là 1024 x 768.
  • Không nên chọn dòng máy LED công nghệ đơn LCD của các thương hiệu đến từ Trung Quốc vì các dòng máy này nó sẽ bị mờ viền dẫn đến nét chữ cũng bị mờ, nhòe; bóng đèn công suất yếu không đảm bảo độ sáng để chiếu trong phòng có đèn.

may chieu day hoc

may chieu day hoc

2. Chọn mua màn chiếu phù hợp với diện tích phòng học

Việc chọn mua màn chiếu cũng quan trọng, vì nếu phòng nhỏ, mà chọn màn chiếu kích thước lớn thì học sinh nhìn lâu sẽ rất mỏi mắt và ngược lại phòng lớn mà chọn màn chiếu kích thước nhỏ thì học sinh ngồi ở cuối sẽ khó nhìn. Chúng tôi đưa ra khuyến cáo chọn kích thước màn chiếu phù hợp với diện tích phòng như sau:

  • Phòng diện tích < 20m² thì chọn màn chiếu 80inch kích thước 1.5m x 1.5m
  • Phòng diện tích 20 – 40m² thì chọn màn chiếu 100inch kích thước 1.8m x 1.8m
  • Phòng diện tích 40 – 60m² thì chọn màn chiếu 120inch kích thước 2.2m x 2.2m
  • Phòng diện tích 60 – 100m2 thì chọn màn chiếu 135inch kích thước 2.4m x 2.4m
  • Phòng diện tích 100 – 150m2 thì chọn màn chiếu 150inch kích thước 3m x 2.25m
  • Phòng diện tích lớn hơn thì chọn màn chiếu 180inch trở lên

3. Địa chỉ chọn mua máy chiếu uy tín, đảm bảo

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp máy chiếu nhưng không phải đơn vị nào cũng Tư vấn máy chiếu dạy học đúng sản phẩm, đúng nhu cầu. Thêm với việc sau khi mua về sử dụng, máy chiếu có vấn đề trục trặc cần bảo hành hay sửa chữa thì họ lại đổ lỗi hoặc phủi trách nhiệm cho khách hàng. Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn về những đơn vị đó, bán hàng giá cả phải chăng là một chuyện nhưng cũng cần phải có hậu mãi, dịch vụ sau bán hàng tốt thì khách hàng mới tin tưởng. Đó là phương châm hoạt động của chúng tôi.

Quý khách hàng cần Tư vấn máy chiếu dạy học, đừng ngần ngại gọi hoặc liên hệ cho Trung Tâm Máy Chiếu Việt Đức chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn tận tâm nhất có thể, còn việc lựa chọn sản phẩm, nơi bán thì sẽ là sự lựa chọn của khách hàng. Quý khách hàng cũng có thể tới tận showroom của chúng tôi để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

 

 

Trả lời